top of page
  • Ảnh của tác giảNghi Lê

Giá dầu châu Á trượt khỏi mức cao nhất trong một tháng

Trong phiên giao dịch sáng 3/1, giá dầu tại thị trường châu Á trượt khỏi mức cao nhất trong một tháng, trước đà tăng của đồng USD và cảnh báo về một năm 2023 khó khăn hơn.


Vào lúc 8 giờ 48 phút, giá dầu Brent kỳ hạn giảm 98 xu (1,1%) xuống 84,93 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 77 xu (1%) xuống 79,49 USD/thùng, giữa bối cảnh sự mạnh lên của đồng bạc xanh khiến các hàng hóa định giá bằng đồng USD trở nên đắt đỏ hơn đối với nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.


Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 1/1 nhận định, kinh tế thế giới trong năm 2023 sẽ đối mặt với nhiều khó khăn khi các động lực chính của tăng trưởng toàn cầu đều trải qua giai đoạn suy yếu.


Tuy nhiên, giá dầu vẫn tăng hơn 2% trong phiên 30/12 với giá dầu Brent và WTI đóng cửa năm 2022 tăng lần lượt 10,5% và 6,7%.


Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cấm cung cấp dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ từ ngày 1/2 cho các quốc gia tuân thủ giới hạn chính sách giá trần trong 5 tháng.


Dầu thô của Nga đã được chuyển hướng từ châu Âu sang Ấn Độ và Trung Quốc trong khi “xứ bạch dương” cũng có kế hoạch tăng xuất khẩu dầu diesel từ cảng Primorsk lên 1,81 triệu tấn trong tháng Một. Tuy nhiên, xuất khẩu các sản phẩm dầu tháng Một từ cảng Tuapse dự kiến sẽ giảm xuống 1,333 triệu tấn.


Một cuộc khảo sát của hãng tin Reuters (Anh) cho thấy giá dầu Brent dự kiến sẽ ở mức trung bình 89,37 USD/thùng trong năm 2023 trong khi mức trung bình đối với dầu WTI là 84,84 USD/thùng do tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại.


Tại Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới và là nước tiêu thụ dầu lớn thứ 2 thế giới, hoạt động tại một số thành phố lớn đang trở lại bình thường, giúp củng cố triển vọng thúc đẩy nền kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.



Thông tin liên hệ : Lê Đông Nghi

Zalo : 0902818064


CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO DỊCH HÀNG HÓA VMEX

Đầu tư hàng hóa thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam ( MXV )

Kênh đầu tư chính thống, an toàn, lợi nhuận cao cho phép liên thông với các Sàn giao dịch hàng hoá quốc tế

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Dầu sụt hơn 5%

Giá dầu sụt hơn 4 USD/thùng vào ngày thứ Tư (04/01), khi những lo ngại về nhu cầu liên quan đến nền kinh tế toàn cầu và số ca nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc đã ảnh hưởng tiêu cực đến giá dầu. Kết thúc ph

Vàng thế giới dao động gần đỉnh 7 tháng

Giá vàng dao động gần mức cao nhất trong 7 tháng ghi nhận được vào ngày thứ Tư (04/01), sau khi biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy tất cả các nhà hoạch định chính sá

Giá vàng 5/1: Vàng thế giới tăng, SJC ngược chiều giảm

Giá vàng thế giới Giá vàng thế giới tiếp tục tăng lên 1.860 USD/ounce, cao hơn 20 USD so với hôm qua. Quy đổi tương đương, vàng thế giới đang có giá 53 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Kim l

bottom of page